การมีประกันรถยนต์ที่คอยคุ้มครองรถยนต์ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอก มันก็เป็นเรื่องที่ดี ที่เราควรมีประกันรถติดตัวเอาไว้ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง และยังเป็นเกราะคุ้มกันกระเป๋าเงินของคุณอีกด้วย แต่ทั้งนี้หากเราได้สิทธิพิเศษที่ทำให้เบี้ยประกันรถราคาถูกลงมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่จะทำอย่างไรให้เบี้ยประกันภัยรถราคาถูกลง วันนี้เรามีเทคนิคสำหรับลดเบี้ยประกันรถมาฝาก จะมีวิธีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย

เปิด 4 ทริค วิธีลดเบี้ยประกันรถยนต์ 

ใครๆ ก็อยากได้ของถูก ของลดราคาถูกต้องไหมคะ แต่ใช่ว่าของถูกและดีอย่างนี้จะวิ่งเข้ามาหาเราในทันที ของอย่างนี้บางทีเราต้องวิ่งเข้าไปหามันบ้าง เบี้ยประกันรถยนต์ก็เช่นเดียวกัน คุณจะมัวเเต่รอให้ส่วนลดวิ่งมาหาคุณไม่ได้ ยุคนี้มันต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง เพื่อที่จะได้สิทธิพิเศษ ซึ่งวันนี้เราเลยมีทริกดีๆ สำหรับลดราคาเบี้ยประกันมาฝากกัน

1. ลดทุนประกันรถลง 

บางคนเป็นคนตรงๆ อยากได้เบี้ยประกันรถราคาถูก เราก็บอกเจ้าหน้าที่ขายประกันได้เลย ว่ายอมลดทุนประกันรถลง เพื่อที่จะได้เบี้ยประกันรถถูก ซึ่งทุนประกันที่ลดลง เบี้ยประกันถูก ส่งผลทำให้ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ลดลงตามไปด้วย 

เพราะเมื่อไหร่ที่คุณขอลดทุนประกัน แล้วรถยนต์ของคุณไปเกิดความเสียหาย บริษัทประกันจะจ่ายชดเชยให้ตามสัญญาสัดส่วนของทุนประกันที่เราเลือกทำ แต่ทั้งนี้เราจำเป็นต้องดูเรื่องความคุ้มครองให้ดี เพราะบางอุบัติเหตุประกันก็ไม่สามารถให้ทุนได้พอกับความเสียหายก็เป็นได้

2. ลดความคุ้มครอง 

ในบรรดาประกันภัยรถมีตัวกันอยู่ 5 ประเภท ได้แก่ ประกันรถชั้น 1, ประกันรถชั้น 2, ประกันรถชั้น 2+, ประกันรถชั้น 3, ประกันรถชั้น 3+ โดยประกันรถชั้น 1 เป็นประกันที่ความคุ้มครองครอบคลุม ทำให้เบี้ยประกันมีราคาที่สูงมากๆ 

หากคุณมองว่าประกันรถชั้น 1 ไม่จำเป็นต่อความต้องการของคุณ ให้คุณลองลดความคุ้มครองไปเลือกทำ ประกันรถชั้น 2, ประกันรถชั้น 2+, ประกันรถชั้น 3, ประกันรถชั้น 3+ ก็ย่อมได้ เพื่อต้องการลดค่าเบี้ยประกันนั่นเอง

3. แจ้งชื่อผู้ที่ทำการขับขี่ 

หลายคนอาจไม่รู้นะคะว่าวิธีนี้จะช่วยให้เราลดค่าเบี้ยประกันรถไปได้ ซึ่งมันทำได้จริงๆ เพียงแค่คุณระบุชื่อผู้ขับขี่รถยนต์ที่คุณจะทำประกัน นอกจากจะระบุชื่อของผู้ขับขี่แล้ว อีกอย่างที่คุณต้องระบุเลยก็คืออายุของผู้ขับขี่นั่นเอง 

ซึ่งเบี้ยประกันจะลดราคาจากปกติ 5-20% อย่างเช่น อายุ 18-24 ปี ส่วนลดเบี้ยประกัน 5% แต่ถ้าคุณอายุ 36-50 ปี คุณอาจได้ส่วนลดเบี้ยประกันรถถึง 15% ดังนั้นอย่าลืมระบุชื่อและระบุอายุลงไปด้วยนะคะ 

4. ขับขี่รถปลอดภัย ส่วนลดก็จะตามมา 

หากคุณเป็นผู้ขับขี่เชี่ยวชาญ ตั้งแต่ขับรถและทำประกันรถมายังไม่เคยเรียกเคลมเลยสักครั้ง หรือถึงจะเรียกเคลมแต่เราก็ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด หากคุณเป็นบุคคลเช่นนี้ ทางบริษัทประกันรถจะมอบสิทธิพิเศษอย่างส่วนลดค่าเบี้ยประกันรถให้กับคุณเลย

เพราะทางบริษัทประกันจะมองว่าคุณเป็นคนขับรถปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย ทางประกันเลยมอบส่วนลดเบี้ยประกันแทนคำขอบคุณให้กับคุณนั่นเอง เพราะงั้นอย่าไปขับชน ขับเฉี่ยวอะไรเข้าไม่งั้นเบี้ยประกันรถจะขึ้นราคาแบบไม่รู้ตัวเลยงานนี้ใครที่อยากได้ส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ละก็ อย่าลืมลองไปทำตาม 4 ทริกที่เราบอกไปนะคะ คุณอาจจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันแบบไม่รู้ตัวก็ได้

Explore More

อบรม จป บริหารคืออะไร อบรมกี่ชั่วโมง อบรมได้ที่ไหน

อบรม จป บริหาร
April 18, 2022 0 Comments 1 tag

อบรม จป บริหารตามหลักสูตรใช้ระยะเวลากี่ชั่วโมง หลักสูตรอบรม จป บริหารงานเป็นหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อสอนให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ของตนเองได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับผู้บริหาร เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้วิธีการควบคุมและดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานตามสถานประกอบกิจการอย่างถูกต้อง อบรม จป บริหารตามหลักสูตรเป็นระยะเวลา 12 ชั่วโมงผู้ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำเสนอแผนโครงการด้านความปลอดภัยในการทำงานและนำเสนอต่อนายจ้าง รวมไปถึงการป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดและอุบัติเหตุในการทำงานได้ ผู้ที่ผ่านการอบรม จป บริหารทุกคนสามารถควบคุมและดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานตามสถานประกอบกิจการทุกระดับได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะเข้ารับการอบรม จป บริหารได้นั้นจะต้องเป็นพนักงานระดับบริหาร ผู้จัดการโรงงาน หรือกรรมการผู้จัดการหากในกรณีที่สถานประกอบกิจการไม่มีพนักงานระดับบริหารให้นายจ้างเป็น จป บริหารแทน สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรม จป  บริหารมาแล้วก็สามารถสมัครงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับบริหารได้ ตลอดจนคณะกรรมการความปลอดภัยในการทำงานหรือ คปอ. สามารถเป็นวิทยากรด้านความปลอดภัยในการทำงานหรือทำงานในหน่วยงานและสถาบันส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานได้